Đối với các dạng sách tiểu thuyết, truyện, văn học, nói chung là sách ngoài kỹ thuật thì mọi người đọc cơ bản đều có thể hiểu được tương đối dễ dàng. Tuy nhiên đối với sách kỹ thuật thì chẳng có cách nào khác ngoài thực hành.
Đó cũng chính là lý do tại sao mình có nhiều code trong sách mình không đưa lên Github. Cá nhân mình hy vọng anh chị em sẽ có thể thực hành thật nhiều cũng giống như mình ngày trước. Mở IDE lên, bên cạnh là sách, đọc lý thuyết trước sau đó code lại từng dòng ở trong sách, kết quả chắc chắn sẽ khác.
Tuy nhiên như thế mới chỉ hiểu được một phần thôi, chắc chắn sẽ không có ít thắc mắc, mọi người hãy note lại sau đó hỏi một lượt tác giả, kết quả chắc chắn sẽ cực kỳ khác nữa. Mình đã từng rất ngại hỏi, nhưng hỏi nhiều lần sau cũng hết, cái quan trọng là mình cần phải hiểu rõ, hiểu sâu thì mình trở thành lập trình viên chuyên nghiệp được.
Sách mình viết cố gắng theo một trình tự, để tạo ra một trải nghiệm xuyên suốt, để anh em thấy được sự hình thành và phát triển của một chương trình nói riêng, và sự tiến hoá của lập trình nói chung, từ lúc bắt đầu và lúc thay đổi để sử dụng ít mã hơn.
Vậy nên mình hy vong anh chị em có thể thực hành thật nhiều để có thể tận dụng được hết giá trị của cuốn sách nhé, chúc mọi người đọc sách hiệu quả!