Học ở đâu (Phần 3) - Học tại trung tâm.
 
 
Đây có lẽ là phương pháp học mà mình thấy phù hợp nhất với thời đại bây giờ. Trong bối cảnh mọi thứ thay đổi quá nhanh, tự học thì mất nhiều thời gian, doanh nghiệp thì chỉ đào tạo các kiến thức phục vụ cho công việc hiện thời thì học ở trung tâm sẽ cho chúng ta nhanh chóng đạt được những điều mà mình muốn, đặc biệt với những bạn trái ngành có mong muốn chuyển sang một lĩnh vực mới như lập trình chẳng hạn.
Cá nhân mình đã tiếp xúc và làm việc với nhiều anh em học từ các trung tâm ra, các anh em đều làm việc cực kỳ tốt, có anh sn 89 mình quen thậm chí bây giờ đang làm key member của công ty với vai trò cực kỳ quan trọng. Trong young monkeys mình cũng định hướng anh em, nếu đang quan tâm đến vấn đề gì đó thì hãy đang ký khóa học cho nhanh, có tốn kém 1 chút nhưng lại tiết kiệm thời gian và chi phí cơ hội, như vậy là lãi chứ không phải lỗ.
Ưu điểm của việc học tại trung tâm là:
1. Thỏa mãn nhu cầu của thị trường, vì vậy tỉ lệ phần trăm có việc sẽ cao hơn vậy nên các trung tâm đào tạo hiện nay mới dám đảm bảo có việc làm sau khi học.
2. Chính vì đáp ứng nhu cầu thị trường nên việc học sẽ được tập trung, tránh sa đà vào các kiến thức không dùng đến.
3. Có một lộ trình học tập cụ thể.
4. Có được hỗ trợ kịp thời từ trung tâm.
5. Có được môi trường và điều kiện học tập tốt nhất.
6. Được thực hành nhiều song song với kiến thực học được.
7. Vì mất tiền nên các bạn cũng sẽ trân trọng khóa học và có thái độ nghiêm túc hơn.
Mặc dù ưu điểm nhiều nhưng cũng có những nhược điểm như sau:
1. Tốn chi phí không nhỏ.
2. Phụ thuộc nhiều vào chất lượng của trung tâm đặc biệt là chất lượng của giảng viên và giáo trình.
3. Nếu anh em không chịu khó thực hành thì coi như thất bại.
Vậy nên anh em cần thiết phải nghiên cứu kỹ về các trung tâm, giáo trình và đội giảng viên trước khi đi học nhé. Các trung tâm bây giờ mọc lên như nấm, thật giả lẫn lộn. Nếu có thể hãy đến trung tâm thăm cơ sở vất chất, đọc thử các tài liệu hoặc xin học thử nếu có thể nhé.
Chúc anh em học tập hiệu quả!