Sau khi cân nhắc những ưu và nhược điểm rồi, chúng ta có thể dựa vào độ tuổi của mình để xem xét nên chọn làm việc cho tổ chức nào, theo mình thì nên theo độ tuổi thế này:
1. Dưới 26 tuổi hãy nên chọn startup: Ở độ tuổi này anh em đừng đặt nặng nề quá về mức lương, quan trọng nhất trong độ tuổi này là phải làm sao thu hoạch được nhiều kiến thức nền tảng nhất có thể. Độ tuổi này cũng tương đối cá tính, anh em dễ mắc nhiều sai lầm nên startup là nơi phù hợp. Cá nhân mình may mắn khi đến công ty nào cũng gặp được các anh em rất giỏi và sếp tốt, nên mình nghĩ đây là trải nghiệm tốt cho phần lớn các anh em.
2. Từ 27 tuổi trở đi, khi đã tính lũy được nhiều kiến thức rồi anh em có thể lựa chọn các công ty lớn hơn để có thể cải thiện thu nhập, học được cách một doanh nghiệp lớn họ vận hành thế nào, hiểu được thế nào là văn hóa doanh nghiệp, thế nào là tuân thủ và tầm quan trọng của bảo mật thông tin người dùng.
3. Từ 35 tuổi trở đi có lẽ anh em đã cảm thấy muốn ổn định hơn, vậy nên lựa chọn một doanh nghiệp lớn, công việc nhẹ nhàng có lẽ là phù hợp. Tuy nhiên mình nghĩ ở độ tuổi này anh em nên nghĩ đến vấn đề khởi nghiệp, kinh doanh một thứ gì đấy, vừa là để tăng thêm thu nhập vừa là để được tự do hơn.
Chung quy lại thì anh em nên cân nhắc sao cho phù hợp để đảm bảo lợi ích đạt được là tối đa, nhưng cũng cần để ý đến cảm xúc của mình nữa, chứ đi làm lương cao nhưng tâm lý lúc nào cũng nặng nề thì cũng vô nghĩa. Cũng có những startup huy động được rất nhiều tiền vốn, các anh em cũng có thể xem xét cống hiến và yêu cầu các quyền lợi đặc biệt như quyền chọn cổ phiếu, cổ phần. Sẽ tốt hơn nếu anh em trang bị cho mình một ít kiến thức về doanh nghiệp để đưa ra lựa chọn phù hợp. Chúc anh em thành công nhé!