Hiện tại có rất nhiều trung tâm đào tạo lập trình viên, nên mình nghĩ các bạn sẽ khó khăn trong việc lựa chọn, vậy nên mình xin phép liệt kê 10 trung tâm để các bạn tham khảo nhé.

Lưu ý: Bài viết chỉ mang tính chất liệt kê, không xếp hạng.

1. Techmaster Việt Nam

TechMaster do các cựu nhân viên tập đoàn Microsoft và lập trình viên Apple thành lập 7/2011. Định hướng Techmaster là đào tạo CNTT có tính thực tiễn áp dụng cao, đảm bảo sinh viên học trong thời gian ngắn dưới 8 tháng, nhưng xin được việc làm tốt. Mình nghe nhiều bạn nói lại học ở Techmaster tương đối thoải mái và ít áp lực hơn so với các bên khác.

Techmaster cung cấp hình thức đào tạo đa dạng:

Đào tạo từ 4 tháng đến 8 tháng, một tuần học 3 buổi x 2.5 tiếng. Cam kết việc làm.
Đào tạo cho doanh nghiệp, chương trình học được thiết kế riêng, rất ngắn gọn. giảng viên trực tiếp dạy ở doanh nghiệp.

Hình thức học, nội dung giáo trình thiết kế để sinh viên được thực hành, va chạm thực tế nhiều và phù hợp đối tượng chuyển ngành:

  • Giáo trình trực tuyến. Mỗi buổi học sẽ có lý thuyết và nhiều bài thực hành nhỏ, có ví dụ mẫu, và video (micro-learning). Kết thúc là quiz để ôn tập kiến thức
  • Sinh viên có thể học trực tuyến từ xa cùng với lớp học phòng lab. Cuối buổi sẽ có video ghi lại toàn bộ buổi học.
  • Giảng viên hoặc trợ giảng chấm bài và góp ý.
  • Sinh viên sẽ được đi thực tập sau tối đa 3 tháng đi học tại trung tâm.
  • Trong quá trình học sẽ có nhiều dự án nhỏ và buổi lập trình hackathon để sinh viên làm quen môi trường làm việc tại doanh nghiệp.

Techmaster hiện có 2 cơ sở tại Hà Nội:
Cơ sở 1: Tầng 12A, Viwaseen Tower, 48 Tố Hữu, Trung Văn, Nam Từ Liêm, Hà Nội
Cơ sở 2: 14 ngõ 4 Nguyễn Đình Chiểu, Lê Đại Hành, Hai Bà Trưng, Hà Nội

Sự khác biệt của TechMaster

  • Học phí hợp lý - tiết kiệm thời gian - dễ tiếp thu - thực hành nhiều.
  • Mỗi buổi học dài 2.5 tiếng: lý thuyết 30% - thực hành 70%.
  • Rèn luyện từng kỹ năng nhỏ, chia dự án ra thành nhiều bước nhỏ để bất kỳ ai cũng có thể hiểu và làm.
  • Giảng viên được tuyển chọn tiêu chí: đang làm dự án thật, khả năng trình bày dễ hiểu, truyền cảm hứng.
  • Sinh viên được đi thực tập từ khi còn đang theo học.
  • Làm ra sản phẩm cụ thể khi kết thúc khóa học, các bạn có thể tham khảo tại đây.
  • Hạn chế thi cử lý thuyết, ưu tiên thực hành dự án, làm sản phẩm dưới sự hướng dẫn, góp ý của giảng viên.
  • Học không hài lòng có thể xin hoàn lại học phí và dừng học.

Mục tiêu Techmaster hướng tới

  • Cung cấp lập trình viên được đào tạo kỹ năng phân tích, thiết kế, lập trình trong một môi trường thực sự cạnh tranh.
  • Cập nhật những công nghệ mới nhất, đang thiếu hụt chuyên gia nhất cho các công ty phần mềm.
  • Giúp các bạn sinh viên có cái nhìn đúng đắn về nghề nghiệp lập trình (chúng ta là ai, đang ở đâu, so với thế giới ra sao, tốt nghiệp sẽ làm gì, lương được khoảng bao nhiều tiền). Chuẩn bị kỹ năng mà các công ty phần mềm đang cần tuyển dụng.
  • Thay đổi phong cách làm việc từ thụ động, thiếu chia sẻ sang chủ động, hợp tác, tự học, từ mày mò xử lý vấn đề.

2. CodeGym

CodeGym là hệ thống đào tạo lập trình hiện đại, có cam kết việc làm dành cho các bạn từ con số 0, các bạn chuyển ngành, chuyển nghề, cho đến các bạn sinh viên công nghệ thông tin chưa đủ kiến thức, kỹ năng để sẵn sàng làm việc.

Điểm khác biệt và độc đáo của CodeGym:

  • CodeGym đào tạo nghề lập trình: tức là đào tạo bài bản và chi tiết từ con số 0 đến khi bạn có thể ra nghề, chứ không đơn thuần chỉ đào tạo một phần kiến thức nhỏ.
  • Cam kết 100% có việc làm (Cam kết bằng giấy tờ. Hoàn tiền nếu học viên không tìm được việc sau 45 ngày từ khi tốt nghiệp)
  • Đơn vị đầu tiên và duy nhất tại Việt Nam áp dụng mô hình Coding Bootcamp (mô hình bắt đầu từ Mỹ năm 2011, hiện nay rất nổi tiếng và được ưa chuộng tại các nước phát triển)

Hiện nay, CodeGym có 3 cơ sở đào tạo tại 3 thành phố lớn

Các khóa học tại CodeGym: Khóa PHP, Khóa Java, Khóa React Native, Khóa Android.

  • Các khóa học tại CodeGym được tổ chức trong thời gian ngắn (từ 5 đến 12 tháng).
  • Đào tạo học viên sau khi tốt nghiệp có thể đảm nhiệm vị trí lập trình viên full-stack tại doanh nghiệp.
  • Các đối tượng có thể tham gia học tại CodeGym: người chưa biết gì về lập trình, hoặc đang làm trong lĩnh vực khác và muốn trở thành lập trình viên; người đã có kiến thức về lập trình, muốn học để nâng cao tay nghề.

3. MindX

Thành lập từ năm 2015, MindX đã có hơn 9 năm đào tạo lập trình tại Hà Nội. Trung tâm tập trung vào việc cung cấp các khóa học lập trình từ cơ bản đến nâng cao dành cho các bạn sinh viên CNTT muốn bổ sung kiến thức, sinh viên ngành khác hay người đi làm muốn chuyển ngành làm lập trình viên.

Các khóa học lập trình tại MindX cung cấp cho các bạn học viên đầy đủ bộ kiến thức chuyên môn cũng như kiến thức, kỹ năng mềm, cơ hội để học viên thực hành và làm sản phẩm thực tế (tự lập trình được trang web của mình), đem sản phẩm của bản thân bổ sung vào CV xin việc.

Học lập trình tại MindX bạn sẽ được:

Học chuyên sâu với các ngôn ngữ lập trình phổ biến Javascript, HTML, CSS,… ứng dụng để làm Full-Stack Web (bao gồm Frontend, Backend) và Blockchain.
Học thực tế với hơn 50% thời gian học là thực hành, làm dự án thực tế theo đề bài doanh nghiệp. Kết thúc khoá học, bỏ túi ít nhất 4 dự án cá nhân để cho vào CV xin việc, gây ấn tượng với nhà tuyển dụng.
Đào tạo tư duy và kỹ năng giải quyết vấn đề (biết tối ưu code, clean code,…) để có thể apply vào big tech hoặc doanh nghiệp nước ngoài thông qua việc học kiến thức nền tảng về khoa học máy tính, C, SQL, cấu trúc dữ liệu & giải thuật.
Cam kết giới thiệu việc làm nhờ hơn 200 đối tác công nghệ tại Việt Nam.
Đặc điểm nổi bật của MindX là lộ trình học ngắn trong khoảng 6-8 tháng (tập trung vào buổi tối), theo mô hình Hybrid learning (online - offline kết hợp) với sự hướng dẫn của cả giảng viên và mentor. Học lập trình tại MindX chú trọng tới kỹ năng thực tế, giúp học viên có thể áp dụng kiến thức học được vào các dự án cuối khoá do doanh nghiệp đề ra.

4. NIIT - ICT Hà Nội

NIIT - ICT Hà Nội được thành lập từ năm 2002 trên nền tảng liên kết với tập đoàn giáo dục số 1 Ấn Độ (NIIT India).

Đến nay, qua 19 năm xây dựng và phát triển, NIIT - ICT Hà Nội tự hào là đơn vị tiên phong trong lĩnh vực đào tạo lập trình viên chất lượng cao.
BONUS: HỌC LẬP TRÌNH CHUẨN QUỐC TẾ TẠI NIIT - ICT HÀ NỘI

Để trở thành lập trình viên, bạn hoàn toàn có thể với chương trình đào tạo Lập trình viên chuẩn Quốc tế tại NIIT - ICT Hà Nội.

Là một đối tác đào tạo của Học viện NIIT Ấn Độ (Học viện đào tạo CNTT số 1 Châu Á) ICT Hà Nội cung cấp chương trình đào tạo chuẩn dành cho các bạn mới tốt nghiệp THPT như sau:

Chương trình đào tạo: KHÓA HỌC LẬP TRÌNH VIÊN FULL STACK
Thời lượng: 12 tháng thực học + 3 đến 6 tháng thực tập
CAM KẾT HỖ TRỢ VIỆC LÀM (Ký kết văn bản)

5. VTI Academy

Thành lập năm 2010 với cơ sở đào tạo chính: Tầng 4 – Toà nhà VTC Online, 18 Tam Trinh, Hai Bà Trưng, Hà Nội.

Chương trình đào tạo tạo VTC Academy theo chuẩn quốc tế được hệ thống BTEC Anh quốc chứng nhận. Đào tạo theo mô hình tiếp cận năng lực. Đánh giá năng lực dựa trên việc thực hành và làm dự án của học viên.

Các khóa học tại VTC Acadeny gồm cả dài hạn học trong 2 năm và ngắn hạn trong vài tháng. Một số khóa dài hạn về chuyên ngành lập trình và thiết kế. Các khóa đào tạo ngắn hạn như: lập trình iOS, lập trình Android, làm game 2D với Unity 3D, lập trình Windows phone… Các khóa học phong phú phù hợp với người mới bắt đầu và cả những người muốn học nâng cao.

Ngoài giờ học trên lớp luôn được hỗ trợ 1-1 bởi các Mentor là các chuyên gia hàng đầu, kinh nghiệm nhiều năm trong lĩnh vực CNTT, học viên còn có thể học online mọi lúc mọi nơi nhờ hệ thống học thông minh LMS. Bạn vẫn có thể tiếp tục học trên đây ngay cả khi bạn đã kết thúc khóa học tại học viện.

Để vững thực hành, các học viên của VTI Academy được tham gia vào những dự án thật có trong chính doanh nghiệp trong khi đào tạo để tăng khả năng thực chiến, học đi đôi với hành.

6. FPT Software Academy

Có hơn 20 năm kinh nghiệm đào tạo trong lĩnh vực CNTT, FPT Software Academy cung cấp các khóa học lập trình cho học sinh, sinh viên và người đi làm. Các khoá học tại đây trang bị đầy đủ kiến thức lý thuyết và kỹ năng thực tế cho các lập trình viên chuyên nghiệp. Bên cạnh đó, trung tâm lập trình còn thường xuyên tổ chức các hội thảo, thuyết trình giúp học viên luyện thêm kỹ năng.

FPT Software Academy có chương trình đào tạo chuyên nghiệp cho sinh viên CNTT, những người đã tốt nghiệp hệ Cao Đẳng, Đại học và những ứng viên đã có kiến thức về CNTT.

Điểm nổi bật tại đây là:

Học viên được thực chiến làm dự án cùng đồng đội, rèn luyện với dự án toàn cầu.
Cam kết hỗ trợ việc làm: Học viên kết thúc khoá học sẽ được bố trí và sắp xếp để làm tại các dự án FPT Software với mức lương cạnh tranh.
Môi trường học tập chuyên nghiệp: Phòng học, giảng đường tại đây được trang bị đầu đủ thiết bị tiện nghi và hiện đại giúp học viên có trải nghiệm tốt nhất.
Thường xuyên tổ chức các chương trình luyện thi chứng chỉ quốc tế giúp học viên nâng cao năng lực công nghệ, đáp ứng nhu cầu nguồn nhân lực trên thế giới.

7. Hệ Thống T3H

Hệ thống T3H được thành lập từ năm 1986, trực thuộc Trường Đại học Khoa học Tự nhiên – Đại học Quốc Gia TPHCM và có cơ sở đào tạo tại Hà Nội.

Mô hình đào tạo tại T3H chia làm ngắn hạn và dài hạn. Chương trình học tại T3H đa dạng, luôn được cập nhật với xu hướng công nghệ và thực tế tại các doanh nghiệp. T3H có nhiều khóa học đa dạng:

Khóa đào tạo dài hạn đối tượng là học sinh các trường THPT có định hướng theo đuổi lĩnh vực CNTT với chuyên ngành về lập trình viên hoặc thiết kế đồ họa.
Các khóa ngắn hạn như: Lập trình web PHP, Lập trình .Net, Lập trình viên ANDROID, Lập trình viên IOS, Chuyên viên kiểm thử phần mềm, Kỹ thuật viên thiết kế đồ họa
Đội ngũ giảng viên hiện tại của hệ thống đào tạo CNTT T3H – Hà nội là những người có nghiệp vụ sư phạm cao giàu kiến thức về chuyên môn và đang làm việc tại các tập đoàn CNTT lớn trong và ngoài nước.T3H với nhiều năm kinh nghiệm đào tạo trong lĩnh vực CNTT, là một tổ chức uy tín và chất lượng dành cho những người muốn theo đuổi đam mê lập trình.

8. VTC Academy

Thành lập năm 2010 với cơ sở đào tạo chính: Tầng 4 – Toà nhà VTC Online, 18 Tam Trinh, Hai Bà Trưng, Hà Nội.

Chương trình đào tạo tạo VTC Academy theo chuẩn quốc tế được hệ thống BTEC Anh quốc chứng nhận. Đào tạo theo mô hình tiếp cận năng lực. Đánh giá năng lực dựa trên việc thực hành và làm dự án của học viên.

Các khóa học tại VTC Acadeny gồm cả dài hạn học trong 2 năm và ngắn hạn trong vài tháng. Một số khóa dài hạn về chuyên ngành lập trình và thiết kế. Các khóa đào tạo ngắn hạn như: lập trình iOS, lập trình Android, làm game 2D với Unity 3D, lập trình Windows phone… Các khóa học phong phú phù hợp với người mới bắt đầu và cả những người muốn học nâng cao.

9. Rikkei Academy

Thuộc hệ sinh thái Rikkeisoft - đơn vị xuất khẩu phần mềm sang Nhật số 1 với hơn 10 năm hoạt động trong lĩnh vực công nghệ thông tin, Rikkei Academy là học viện đào tạo công nghệ chất lượng Nhật Bản với mong muốn sẽ trở thành chiếc nôi đào tạo và chắp cánh cho sự phát triển toàn diện của các lập trình viên trong tương lai.

Chương trình học tại Rikkei Academy được đánh giá là đáp ứng được phần lớn nguyện vọng học lập trình của đa dạng đối tượng học viên: từ người bắt đầu từ con số 0, chuyển ngành chuyển nghề hay những học viên đã có nền tảng IT cơ bản đều có thế học tập và phát huy tối đa năng lực của họ.

Tại Rikkei Academy có lộ trình học rõ ràng, cụ thể, phù hợp với từng nhóm đối tượng. Bạn bắt đầu từ đâu? Học cái gì? Học trong bao lâu? Đều đã có chương trình sẵn nên bạn không cần phải lăn tăn trong việc chọn công nghệ nào là đúng hay học như thế nào cho hiệu quả. Hơn hết, các giảng viên của Rikkei Academy đều là những quản lý trực tiếp tại Rikkeisoft với kinh nghiệm dày dặn trong nghề sẽ giúp bạn có định hướng đúng đắn và giải đáp mọi thắc mắc cho bạn mọi lúc - mọi nơi.

Với tiêu chí đào tạo gắn liền với thực tế, học viên tại Rikkei Academy được học tập trong một môi trường giả lập giống như đang làm việc tại doanh nghiệp và được trang bị những trang thiết bị hiện đại, tối ưu nhất. Rikkei Academy vô cùng chú trọng tới việc đào tạo để đảm bảo việc học của học viên đạt kết quả tốt nhất.

10. ITPlus

Tiền thân là Học viện ITPlus Academy trực thuộc Viện Công Nghệ Thông Tin, Đại Học Quốc Gia Hà Nội, hiện tại ITPlus Academy đang phối hợp với Học Viện Công Nghệ Bưu Chính Viễn Thông, Đại Học Sư Phạm Nghệ Thuật Trung Ương, Đại Học Sân Khấu Điện Ảnh đào tạo các chuyên ngành thuộc lĩnh vực Lập trình Ứng dụng và Thiết kế Đồ họa - Truyền thông Đa phương tiện.

Các chương trình đào tạo của ITPlus Academy được nhận “Giải thưởng Sao Khuê 2017 & 2018” cho các sản phẩm, dịch vụ xuất sắc nhất ngành phần mềm và dịch vụ Công Nghệ Thông Tin của Việt Nam.

Học viên được học trong một môi trường năng động, sáng tạo với đội ngũ giảng viên giàu kinh nghiệm thực tế, đã và đang làm việc tại các Doanh nghiệp phần mềm và thiết kế lớn.
Bài giảng được thiết kế dựa trên một dự án thực tế, học viên có thể tự tin và làm chủ dự án sau khóa học.
Học 100% thời gian tại phòng Lab chuẩn được trang bị máy tính cấu hình mạnh, internet cáp quang tốc độ cao phục vụ học tập và thực hành ngoài giờ miễn phí.