Đây là quan điểm và trải nghiệm cá nhân của mình, không có đúng hay sai, nên anh em cũng đừng căng thẳng quá nhé.
Để giữ được lửa đam mê là câu chuyện không hề đơn giản. Tuy nhiên khi đã xác định mọi nguyên do đến từ áp lực kinh tế rồi thì câu chuyện có phần dễ giải quyết hơn.
Có một nguyên tắc mình cố gắng thực hiện cho đến thời điểm hiện tại đó là tự lực cánh sinh. Ai cũng có cuộc sống riêng của mình nên không thể nào vì tham vọng của mình mà lúc nào cũng đặt cha mẹ vào gánh nặng. Thỉnh thoảng đi xe khách mình thấy các mẹ chủ nhật ra HN trông cháu, kèm theo bao gạo, con gà, rau củ quả, cuối tuần tranh thủ về dọn dẹp, làm hết việc ở quê. Đến mình còn mệt không chịu nổi thì các mẹ làm sao được? Thế nên cũng may mắn là mình vẫn đang tự lực được để không phải lúc nào cũng canh cánh trong lòng những món nợ không thể nào trả nổi.
Khi đã phải tự lực có nghĩa là mình phải làm việc nhiều hơn, 12 đến 14 tiếng 1 ngày là con số mình luôn theo đuổi trong suốt những năm tháng vừa qua, nó dạy cho mình nhiều bài học và hiểu hơn những nguyên lý của những người thành công. Tuy nhiên để phòng tránh rủi ro thì cũng mua 1 gói bảo hiểm để backup cho sức khoẻ của mình.
Tiếp theo là phải giảm bớt các mục tiêu tài chính và tiết kiệm chi tiêu. Cơ bản mình cũng chỉ giữ lại đủ chi tiêu ăn uống hàng ngày, còn lại là cho gia đình. Chi tiêu hợp lý giúp mình có cảm giác thoải mái và tự tin hơn khi nói chuyện với tất cả mọi người.
Tập trung vào một số việc chính và giữ quan điểm trung lập trong mọi vấn đề. Đa phần thời gian mình dành cho công việc, còn lại về chính trị xã hội thì chỉ đọc và tham khảo để biết thôi. Tránh sa đà vào tranh luận sẽ giúp cho mình tiết kiệm thời gian và giữ được các mối quan hệ lâu dài.
Cuối cùng là không ngừng học tập, kết nối và giúp đỡ tất cả mọi người. Nó giúp cho tâm trí của mình rộng mở hơn và vượt qua những giới hạn của bản thân.
Trên đây là một số nguyên tắc mình thực hiện để có thể giữ được lửa đam mê, chúc em anh cuối tuần vui vẻ nhé.